Mẹo thư giãn để giảm đau khi chuyển dạ

đăng bởi

Được thư giãn có thể làm cho việc sinh em bé trở nên dễ dàng hơn.

Đối với hầu hết các bà mẹ, vượt qua chuyển dạ cũng giống như chạy marathon. Học cách thư giãn và giữ tinh thần thoải mái - đặc biệt là giữa các cơn co thắt - cần có sự chuẩn bị và rèn luyện.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trải nghiệm sinh nở của mẹ sẽ dễ dàng hơn, ít đau hơn  và có khả năng ngắn hơn - nếu mẹ sử dụng kỹ thuật thư giãn trong quá trình chuyển dạ.

 

Các bài tập giúp mẹ thư giãn khi chuyển dạ

Hầu hết các bệnh viện và trung tâm sinh sản đều cung cấp các lớp tiền sinh sản, nơi mẹ bầu và các ông bố sẽ học được cách thư giãn và làm việc theo nhóm.

Sarah Updegraft, RN: Lo lắng và sợ hãi kéo dài khi chuyển dạ có thể gây ra hiện tượng giảm lượng máu và oxy đến tử cung, ảnh hưởng đến sự co bóp và theo thời gian có thể ảnh hưởng đến sức chịu đựng của thai nhi trong quá trình chuyển dạ.

Xem thêm: Dấu hiệu chuyển dạ

Cách để nhanh chuyển dạ: Kích thích chuyển dạ

Khi đau đẻ nên làm gì?

Kỹ thuật đầu tiên mẹ nên nắm vững đó là hít thở sâu. Hãy luyện tập thở sâu qua mũi của mẹ: Miệng đóng, hàm thư giãn, hít vào và thở ra bằng mũi. Với kỹ thuật này, mẹ có thể giữ bình tĩnh khi chuyển dạ.

Ngoài ra, các lớp yoga trước khi sinh có thể dạy mẹ sử dụng sự hình dung để thư giãn. Mẹ cũng sẽ học những tư thế giúp giảm căng thẳng mà mẹ có thể sử dụng sau khi chuyển dạ.

Từ từ mở rộng vòng hông là động tác được nhiều mẹ bầu yêu thích: Tay và đầu gối chịu nhiều áp lực từ lưng. Nhiều mẹ thích thả lỏng người trên tay và đầu gối và di chuyển hông.

Hít qua mũi, thở ra khi đẩy hông sang trái, ra phía sau gót chân, xoay tròn qua bên phải, qua lòng bàn tay và một lần nữa sang trái.

Mời mẹ tham khảo thêm: Mẹo massage giảm đau khi chuyển dạ đẻ thường

Mẹ bầu luôn cần có chồng ở bên trong những giai đoạn chuyển dạ đau đớn

Không phải chỉ có duy nhất một phương pháp.  Đối với nhiều mẹ, thư giãn có thể là xoay hông khi ngồi trên một quả bóng tập thể dục. Nhờ việc tập luyện mà mẹ khám phá ra các tư thế giảm đau khi chuyển dạ.

Các ông bố sẽ là một nguồn động lực cho các mẹ: giúp mẹ giữ bình tĩnh, thư giãn và khuyến khích, động viên tinh thần mẹ.

Bên cạnh đó, mẹ có thể thử các kỹ thuật massage đơn giản, như sử dụng gốc lòng bàn tay hoặc cả hai ngón tay cái để xoa lưng dưới và cột sống.

Hãy tìm hiểu những kỹ thuật thư giãn nào hiệu quả nhất cho mẹ và cơ thể mẹ khi mang thai và dành thời gian để luyện tập.

Nguồn: Babycenter

Chúng tôi hiểu rằng, mọi người mẹ đều có quỹ thời gian ít ỏi. Bạn luôn bận rộn chăm sóc em bé và không có thời gian cho chính mình. POH tồn tại để giúp các mẹ bận rộn nuôi dạy con khoa học thật dễ dàng và bạn có thời gian ngủ 8 tiếng mỗi đêm.

Với các em bé dưới 19 tuần, POH giúp mẹ ngủ đủ 8 tiếng HẰNG ĐÊM bằng cách xây dựng khóa học POH EASY ONE:

• Con ngủ một mạch từ 19h tối đến 6-7h sáng hôm sau, đêm con chỉ ăn đêm 2 lần sau đó ngủ trở lại luôn. 

• Con có thể tự ngủ mà không cần ti để ngủ hay phải bế ru. 

• Con có thể ăn đủ no để ngủ một giấc dài chứ không ti vặt ngủ vặt

• Con có một giấc ngủ ngon mà không giật mình dậy khóc thét lên

• Vợ chồng bạn được ngủ đủ 8 tiếng buổi đêm, có thời gian riêng cho bản thân giống như thời con gái

Giúp con ăn no, ngủ đủ ngay hôm nay cùng POH Easy One

Mời ba mẹ tham khảo các khóa học “cá nhân hóa theo ngày tuổi” khác phù hợp với con bạn:

Phát triển giác quan, vận động & ngôn ngữ con yêu (0-12 tháng): POH Acti 

Nếp EASY, Tự ngủ & Ăn dặm cho bé giai đoạn 12-49 tuần: POH Easy Two

Giáo dục Montessori tại nhà: POH Acti (1-3 tuổi)

Thai giáo 280 ngày yêu thương: POH Thai giáo