Thực đơn ăn dặm cho bé với màu xanh lá

đăng bởi Hạnh Phan

Các loại rau xanh rậm lá có chứa nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng, tốt cho sự phát triển của bé. Dưới đây là một số loại thực phẩm màu xanh mà mẹ có thể lựa chọn cho bé:

Bông cải xanh



Bông cải xanh là món ăn không thể thiếu trong thực đơn ăn dặm cho bé

Bông cải xanh là một loại thực phẩm lành mạnh dành cho bé. Chứa nhiều beta-carotene tăng cường miễn dịch và cũng chứa nhiều chất xơ. Mẹ có thể cho bé ăn bông cải xanh xay nhuyễn hoặc nấu chín và cho bé cầm ăn.

Quả bơ

Bơ có chứa nhiều chất béo tốt và vitamin E. Vitamin E là một chất chống oxy hóa tốt. Mẹ có thể nghiền hoặc làm sinh tố bơ.

Cải brussels (cải bi xen)



Cải bi xen là một giống cải tí hon giàu dinh dưỡng

Cải brussel là một siêu thực phẩm chứa nhiều vitamin A và vitamin K. Một số bé có thể thấy mầm hơi đắng nên hãy tiếp tục cho bé ăn đến khi quen với mùi vị.

Rau bina

Rau bina nấu chín cũng là món ăn tuyệt vời cho bé với nhiều beta-carotene và vitamin K. Mẹ có thể nghiền hoặc nghiên cứu làm một số món ăn với rau bina cho cả mẹ và bé.

Quả kiwi

Kiwi chứa nhiều vitamin C, giúp các tế bào khỏe mạnh và thúc đẩy quá trình hấp thụ sắt. Mẹ có thể làm món kiwi nghiền cho bé, hoặc thái hạt lưu đối với bé lớn hơn.

Quả lê

Lê là loại quả tuyệt vời trong việc giảm táo bón cho bé vì có chứa nhiều chất xơ và vitamin C. Hương vị tinh tế của quả lê rất phù hợp với trẻ sơ sinh. Mẹ có thể nghiền lê hoặc bóc vỏ và cắt thành những miếng phù hợp để bé dễ cầm.

Quả dưa chuột


Với dưa chuột, mẹ nên bỏ vỏ và hạt cho con

Dưa chuột ướp lạnh sẽ là liệu pháp tuyệt vời cho bé khi mọc răng. Mẹ nhớ gọt vỏ dưa chuột và lấy hạt ra trước khi đưa cho bé tự ăn.

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan nghiền hoặc xay nhuyễn là nguồn protein và chất xơ dồi dào cho bé. Protein giúp bé phát triển cơ bắp chắc khỏe. Mẹ có thể chế biến đậu Hà Lan thành bữa ăn chính hoặc thành món ăn nhẹ ngon miệng và bổ dưỡng.

Ớt chuông xanh


Ớt chuông xanh

Xào là cách tuyệt vời để đảm bảo ớt đủ mềm cho bé. Hoặc mẹ có thể thêm ớt vào súp và xay nhuyễn. Ớt giàu vitamin A và C và còn làm cho màu sắc món ăn thêm sinh động.

Táo vỏ xanh


Mẹ có thể xay nhuyễn táo như thế này

Táo là một lựa chọn hoàn hảo cho bé. Với nhiều vitamin C và chất xơ, táo giúp cho hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt. Mẹ có thể xay nhuyễn hoặc làm nước sốt táo cho bé.

Nguồn: Babycenter

---

Chúng tôi hiểu rằng, mọi người mẹ đều có quỹ thời gian ít ỏi. Bạn luôn bận rộn chăm sóc em bé và không có thời gian cho chính mình.

POH tồn tại để giúp các mẹ bận rộn nuôi dạy con khoa học thật dễ dàng và bạn có thời gian chăm sóc bản thân.

Với các em bé từ 19-49 tuần, POH giúp mẹ giải quyết toàn diện các vấn đề ăn ngủ của con - Bằng cách xây dựng khóa học POH EASY TWO (19-49 tuần): Ăn dặm kiểu EASY gồm:

  • Lịch sinh hoạt EASY phù hợp với giai đoạn 12-49 tuần
  • Duy trì khả năng tự ngủ qua các tuần khủng hoảng và khủng hoảng ngủ 7 - 9 - 11 tháng
  • Các kiến thức về tâm sinh lý ở độ tuổi ăn dặm, các rắc rối thường gặp
  • Ăn dặm thành công

Giúp con Ăn dặm thành công cùng nếp sinh hoạt EASY tại: POH Easy Two

 

Mời ba mẹ tham khảo các khóa học “cá nhân hóa" khác phù hợp với con bạn:

Phát triển giác quan, vận động & ngôn ngữ con yêu (0-12 tháng): POH Acti 

Giúp con ăn no ngủ đủ theo nếp EASY & tự ngủ (0-12 tuần): POH Easy One

Nuôi con bằng sữa mẹ khoa học và hiệu quả: POH Tuti




Bình luận