Thực đơn ăn dặm cho bé với màu đỏ

đăng bởi Hạnh Phan

Sử dụng màu sắc là một cách tuyệt vời để bé hào hứng với bữa ăn. Mẹ có thể tham khảo một số loại thức ăn có màu đỏ sau:

Dâu tây


Dâu tây có thể được mẹ chế biến với nhiều món ăn khác nhau

Dâu tây không chỉ ngon mà còn giàu vitamin C - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Mẹ có thể thái dâu tây để bé tự cầm ăn hoặc xay nhuyễn, có thể kết hợp với các loại quả khác.

Quả mâm xôi (phúc bồn tử)



Mâm xôi đỏ cũng là món ngon không thể bỏ qua

Quả mâm xôi có chứa nhiều vitamin C - tốt cho sự phát triển hệ miễn dịch cho trẻ. Quả mâm xôi có thể khá bén, bởi thế mẹ nên cho bé ăn mâm xôi xay nhuyễn trước. Mẹ có thể kết hợp mâm xôi với táo hoặc với xoài.

Mạn việt quất


Mạn việt quất rất giàu vitamin C

Mạn việt quất có chứa nhiều chất chống oxy hóa, thường được dùng như một nguyên liệu nấu ăn hơn là thức ăn cho trẻ ăn bốc. Khi nấu chín, quả có màu đỏ đáng yêu. Mẹ cũng có thể xay nhuyễn quả với loại quả khác.

Cà chua

Cà chua rất tốt cho sức khỏe, giàu hàm lượng chất chống oxy hóa và vitamin C. Mẹ có thể dùng cà chua như một thành phần bổ sung trong các món ăn, nấu chín hoặc ăn sống.

Dưa hấu

Dưa hấu có nhiều vitamin C, rất tốt cho hệ miễn dịch đang phát triển của bé. Mẹ có thể cắt miếng cho bé tự cầm ăn hoặc trộn với một vài loại quả khác và xay nhuyễn. Nhớ loại bỏ hạt trước khi đưa cho bé.

Cá hồi

Cá hồi có chứa omega 3, giúp chức năng não của bé phát triển. Mẹ có thể chế biến cá hồi kết hợp với khoai lang hoặc đậu Hà Lan. Nhớ loại bỏ da và xương trước khi cho bé ăn.

Táo đỏ


Táo đỏ nghiền cho bạn bé

Táo đỏ là loại quả giàu vitamin C và chất xơ - tốt cho tiêu hóa. Mẹ có thể nấu hoặc hấp, xay nhuyễn hoặc làm món súp táo cho bé.

Cây đại hoàng


Món rau đại hoàng được biết đến là món giúp con phát triển chiều cao rất tốt

Có thể mẹ cảm thấy ngạc nhiên khi biết đại hoàng thực sự là một loại rau. Vì loại rau này có vị chát nên khi nấu, mẹ cần thêm ít đường. Sữa trứng và đại hoàng xay nhuyễn là một sự kết hợp tuyệt vời cho món tráng miệng.

Củ cải


Củ cải đỏ

Củ cải rất tốt cho sức khỏe. Mẹ có thể cắt miếng và cho bé tự cầm ăn. Tuy nhiên, hương vị của củ cải khá mạnh mẽ nên có thể mẹ sẽ cần thời gian để bé tập quen với món này.

Quả anh đào


Quả cherry

Quả anh đào là một loại trái cây giàu vitamin C. Loại bỏ hạt và trộn đều trước khi đưa cho bé. Mẹ cũng có thể xay nhuyễn  cùng với một loại quả khác hoặc trộn cùng sữa chua.

Nguồn: Babycenter

---

Chúng tôi hiểu rằng, mọi người mẹ đều có quỹ thời gian ít ỏi. Bạn luôn bận rộn chăm sóc em bé và không có thời gian cho chính mình.

POH tồn tại để giúp các mẹ bận rộn nuôi dạy con khoa học thật dễ dàng và bạn có thời gian chăm sóc bản thân.

Với các em bé từ 19-49 tuần, POH giúp mẹ giải quyết toàn diện các vấn đề ăn ngủ của con - Bằng cách xây dựng khóa học POH EASY TWO (19-49 tuần): Ăn dặm kiểu EASY gồm:

  • Lịch sinh hoạt EASY phù hợp với giai đoạn 12-49 tuần
  • Duy trì khả năng tự ngủ qua các tuần khủng hoảng và khủng hoảng ngủ 7 - 9 - 11 tháng
  • Các kiến thức về tâm sinh lý ở độ tuổi ăn dặm, các rắc rối thường gặp
  • Ăn dặm thành công

Giúp con Ăn dặm thành công cùng nếp sinh hoạt EASY tại: POH Easy Two

 

Mời ba mẹ tham khảo các khóa học “cá nhân hóa" khác phù hợp với con bạn:

Phát triển giác quan, vận động & ngôn ngữ con yêu (0-12 tháng): POH Acti 

Giúp con ăn no ngủ đủ theo nếp EASY & tự ngủ (0-12 tuần): POH Easy One

Nuôi con bằng sữa mẹ khoa học và hiệu quả: POH Tuti




Bình luận