Thực đơn ăn dặm cho bé với màu trắng - Giàu dinh dưỡng không ngờ

đăng bởi

Nếu bé là một đứa trẻ cầu kỳ trong việc ăn uống, thực phẩm có màu trắng có thể sẽ dễ được bé chấp nhận hơn. Dưới đây là một vài loại thức ăn có màu trắng mà mẹ có thể cân nhắc làm cho bé:

Pudding gạo


Món pudding gạo

Pudding gạo là món tráng miệng ngon lành mà mẹ có thể dành cho bé đầu tiên. Là một loại carbohydrate, pudding gạo có tác dụng bổ sung năng lượng cho bé. Mẹ có thể làm món pudding gạo vị chanh hoặc sáng tạo ra một hương vị của riêng mình.

Súp lơ

Súp lơ có các chất dinh dưỡng tương tự như bông cải xanh. Vì vậy, nếu bé không ăn bông cải xanh, mẹ có thể sử dụng súp lơ để thay thế. Súp lơ chứa nhiều canxi, tốt cho sự phát triển xương của bé.

Ngoài ra súp lơ còn giàu chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón. Mẹ có thể hấp và cho bé tự cầm ăn. Hoặc nghiền nhuyễn súp lơ nấu chín với phô mai.

>> Thực đơn ăn dặm cho bé với màu xanh lá - Giàu vitamin rất tốt cho sự phát triển

 

Thịt gà

Thịt gà cung cấp chất sắt cho bé, giúp thúc đẩy quá trình vận chuyển oxy. Hãy chắc chắn rằng, thịt gà được nấu chín kỹ trước khi mẹ cho bé ăn. Mẹ có thể cho bé tự cầm ăn hoặc trộn với rau để tạo thành một món gà hầm ngon và bổ dưỡng.

Khoai tây

Khoai tây giàu carbohydrate, cung cấp năng lượng cần thiết để bé thực hiện các hoạt động hằng ngày. Mẹ có thể làm món khoai tây nghiền cho bé (một mình hoặc thêm phô mai tùy thích)

Cháo yến mạch


Cháo yến mạch

Cháo yến mạch là thực phẩm tuyệt vời cho trẻ sơ sinh, làm từ yến mạch với nước hoặc sữa.

Yến mạch chứa nhiều chất xơ. Mẹ có thể thêm một ít trái cây xay nhuyễn vào cháo để bổ sung vitamin C.

Cá trắng tươi như cá tuyết, cá minh thái và cá tuyết chấm đen chứa nhiều omega 3 giúp bé phát triển trí não và tăng cường khả năng miễn dịch.

Mẹ có thể kho cá với nước hoặc sữa, thái ra và loại bỏ xương và da trước khi đưa cho bé. Mẹ có thể cho bé ăn cá cùng với khoai tây hoặc đậu Hà Lan.

Bánh mì trắng

Bánh mì trắng chứa carbohydrate, có tác dụng bổ sung năng lượng cho bé. Bánh mì trắng là lựa chọn tốt hơn cho bé dưới một tuổi so với bánh mì nguyên hạt. Các loại ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ sẽ làm cho bé nhanh no hơn và khiến bé ăn ít đi.

Sau khi cai sữa, mẹ nên cho bé tập quen với ăn bánh mì. Về lâu về dài, bánh mì là lựa chọn tốt để bổ sung chất dinh dưỡng và chất xơ.

Lòng trắng trứng


Lòng trắng trứng

Trứng có hàm lượng protein cao, quan trọng cho sự phát triển cơ bắp của bé. Trứng tráng, trứng cuộn và trứng luộc đều là những món mà mẹ có thể làm cho bé.

Sữa

Sau sáu tháng, mẹ có thể bắt đầu sử dụng một lượng nhỏ sữa bò để làm thức ăn cho bé, chẳng hạn như thêm sữa bò vào trứng rán, khoai tây nghiền hoặc trong bánh kếp.

Mẹ không nên thay thế sữa mẹ hoặc sữa công thức bằng sữa bò cho đến khi bé được ít nhất một tuổi,. Tuy nhiên, sữa bò sẽ làm nguồn canxi quan trọng cho những trẻ mới biết đi.

Củ cải vàng

Củ cải vàng thuộc họ cà rốt, có vị ngọt tự nhiên rất dễ chịu. Làm mềm củ cải vàng bằng cách nướng lên và cho bé tự cầm ăn.

Đậu cannellini


Đậu cannellini

Mẹ có thể mua đậu cannellini khô hoặc đóng hộp. Loại đậu này có hàm lượng protein cao, cần thiết cho sự phát triển các cơ quan và cơ bắp của bé.

Mẹ nên chọn mua loại không có muối hoặc đường. Mẹ có thể nghiền hoặc xay nhuyễn đậu và thêm vào súp hoặc món hầm cho bé.

Nguồn: Babycenter

---

Giúp con ăn ngon, ăn khỏe, ăn vui ba mẹ có thể tham khảo POH EASY TWO (15-49 tuần) nhé. Chương trình giúp:

• Con ngủ xuyên đêm 10-12 tiếng. Con có thể dậy ăn đêm 1-2 lần rồi ngủ lại luôn. Mẹ được nghỉ ngơi 7-8 tiếng mỗi đêm

• Con HẾT khóc đêm

• Cách xử lý giúp hạn chế tối đa biếng ăn

Giúp con Easy & Ăn dặm thành công tại: POH Easy Two

 

Các khóa học khác của POH:

Giáo dục Montessori tại nhà, giúp trẻ tối ưu tiềm năng sẵn có (0-3 tuổi): POH Acti

Kỷ luật tích cực cho trẻ (0-6 tuổi): POH Poti

Giúp con ngủ 11-12 tiếng/ đêm, mẹ ngủ 8 tiếng/đêm (0-1 tuổi): POH Easy One

Thai giáo 280 ngày yêu thương: POH Thai Giáo