Thực đơn ăn dặm cho bé với màu xanh, tím giàu vitamin K giúp phát triển trí não

đăng bởi

Thực đơn màu tím có thể bao gồm: Bắp cải tím chứa nhiều chất xơ và vitamin K. Vitamin K tốt cho sự phát triển trí não, tăng cường khả năng tập trung cho bé... và quả việt quất, củ cải đường, hành tây, mận, nho, quả mâm xôi...

Bé thích màu sắc. Sử dụng thực phẩm nhiều màu sắc là một cách tuyệt vời để khiến bé thích thú với thức ăn ăn dặm. Dưới đây là 10 loại thực phẩm màu xanh hoặc tím mẹ có thể lựa chọn cho bé:

Quả việt quất


Việt quất

Quả việt quất là loại quả tuyệt vời dành cho bé. Chứa nhiều vitamin C, việt quất giúp thúc đẩy hệ miễn dịch phát triển khỏe mạnh. Mẹ có thể xay nhuyễn hoặc cắt nhỏ để bé có thể cầm. Nhớ luôn ở cạnh bé khi ăn phòng khi bé bị nghẹn.

Củ cải đường

Bên cạnh thêm màu sắc cho món ăn, củ cải đường có nhiều lợi ích cho sức khỏe của bé. Với hàm lượng vitamin K cao, củ cải đường giúp bé xây dựng xương chắc khỏe. Mẹ có thể chế biến thành súp hoặc xay nhuyễn cho bé.

Hành tây

Hành tây tím êm dịu hơn hành tây trắng. Nhưng vì tất cả các loại hành tây đều có vị nồng nhất định nên tốt nhất là mẹ nên chờ đến khi bé quen với nhiều loại rau củ khác trước khi cho bé thử hành tây.

Quả mận

Khi bé được sáu tháng tuổi, mẹ có thể cho bé thử ăn mận. Mận có chứa nhiều chất xơ, giúp ngăn ngừa táo bón. Mẹ có thể gỡ hạt và làm món mận hầm. Với mận chín, hãy gọt vỏ và cắt thành từng miếng để bé tự cầm ăn.

Bắp cải

Bắp cải tím chứa nhiều chất xơ và vitamin K. Vitamin K tốt cho sự phát triển trí não, tăng cường khả năng tập trung cho bé.

>> Thực đơn ăn dặm cho bé với màu đỏ - Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời



Cải tím cho bé ăn dặm

Hương vị của bắp cải tím có thể hơi nồng, nên mẹ có thể chế biến cùng các loại thực phẩm khác. Ví dụ mẹ có thể làm món bắp cải tím và táo nghiền nhuyễn, vừa có màu sắc vừa có mùi vị dễ chịu.

Nho

Nho chứa nhiều vitamin C nên sẽ rất tốt cho sự phát triển của bé. Với vị ngọt mát tự nhiên, nho sẽ là lựa chọn hấp dẫn dành cho bé. Cắt đôi các loại không hạt và cho bé tự cầm ăn.

Quả mâm xôi


Mâm xôi là thực phẩm lý tưởng hạn chế táo bón cho trẻ sơ sinh

Bất kỳ thực phẩm nào có màu xanh đậm đều chứa nhiều chất oxy hóa. Quả mâm xôi có hàm lượng chất xơ cao. Mẹ có thể xay nhuyễn hoặc kết hợp với táo.

Đậu thận (đậu tây)



Đậu thận

Hầu hết các em bé đều thích đậu thận - loại hạt có chứa nhiều tinh chất. Đậu thận có màu sắc hấp dẫn và giàu protein, chất xơ và sắt. Mẹ có thể làm món đậu thận nghiền hoặc để bé tự cầm ăn.

Bông cải xanh

Bông cải xanh có chứa  nhiều chất xơ, vitamin A, vitamin K và canxi. Mẹ có thể cho bé ăn bông cải xanh xay nhuyễn, hoặc nấu chín mềm để bé tự cầm ăn.

Quả cà tím

Mẹ có thể xay nhuyễn hoặc hấp để bé cầm ăn. Mẹ cần gọt vỏ trước khi cho bé ăn vì vỏ của cà tím khá dai.

Nguồn: Babycenter

---

Với các em bé từ 19-49 tuần, POH giúp mẹ giải quyết toàn diện các vấn đề ăn ngủ của con - Bằng cách xây dựng khóa học POH EASY TWO (12-49 tuần): Ăn dặm kiểu EASY gồm:

  • Lịch sinh hoạt EASY phù hợp với giai đoạn 12-49 tuần
  • Duy trì khả năng tự ngủ qua các tuần khủng hoảng và khủng hoảng ngủ 7 - 9 - 11 tháng
  • Các kiến thức về tâm sinh lý ở độ tuổi ăn dặm, các rắc rối thường gặp
  • Ăn dặm thành công

Giúp con Ăn dặm thành công cùng nếp sinh hoạt EASY tại: POH Easy Two

 

Mời ba mẹ tham khảo các khóa học “cá nhân hóa" khác phù hợp với con bạn:

Phát triển giác quan, vận động & ngôn ngữ con yêu (0-12 tháng): POH Acti

Giáo dục Montessori tại nhà: POH Acti (1-3 tuổi)

Giúp con ăn no ngủ đủ theo nếp EASY & tự ngủ (0-19 tuần): POH Easy One

Thai giáo 280 ngày yêu thương: POH Thai Giáo