MẸO GIÚP MẸ BẦU NGỦ NGON VÀO BAN ĐÊM

đăng bởi Tiên Tiên

Càng về cuối thai kỳ, tình trạng mất ngủ ở mẹ bầu càng nghiêm trọng. Sự lớn lên của thai nhi gây áp lực lên các cơ quan bên trong bụng, nhất là bàng quang khiến mẹ bầu đi tiểu đêm nhiều lần, sau đó khó ngủ trở lại.

POH xin gợi ý cho các mẹ bầu một số cách rất hay giúp mẹ bầu ngủ ngon và sâu giấc, mẹ tham khảo nhé!

 1. Không nên uống nước sau 8h tối

Mẹ bầu nên uống nước chủ yếu vào ban ngày, hạn chế uống nước vào buổi tối, đặc biệt là không uống nước trong khoảng thời gian 2 tiếng trước khi đi ngủ. Điều này sẽ làm giảm tình trạng đi tiểu đêm nhiều lần mà vẫn đảm bảo cơ thể mẹ bầu được cung cấp đầy đủ nước. 

 2. Vận động nhẹ nhàng trước khi đi ngủ

Mẹ bầu có thể đi dạo bộ xung quanh nhà, tập thở, tập yoga hay ngồi thiền sẽ giúp cơ thể mẹ được thư giãn, máu lưu thông tốt hơn, giảm chứng buồn chân, phù nề khiến mẹ bầu khó ngủ. 

3. Massage trước khi đi ngủ

Mẹ bầu nên nhờ bố tiến hành massage toàn cơ thể, đặc biệt là những vị trí hay đau nhức như thắt lưng, chân, tay,... sẽ giúp mẹ cảm thấy thư giãn và ngủ ngon giấc hơn. 

4. Nghe nhạc trước khi ngủ

Lắng nghe những bản nhạc du dương, nhẹ nhàng kết hợp với hoạt động thai giáo cho thai nhi như đọc truyện cho con nghe, hát cho con nghe, chơi các trò chơi ấn đẩy và ánh sáng. Sau đó, cả hai mẹ con nghe nhạc và ngủ. 

5. Giúp thai nhi ngủ ngon vào buổi đêm, ít đạp, ít quấy

Mặc dù thai nhi ở trong bụng ngủ và thức rất thất thường, mẹ khó đoán biết được nhưng mẹ hoàn toàn có thể thai giáo, giúp thai nhi phân biệt ngày và đêm, hình thành thói quen ngủ nhiều hơn vào buổi tối. Khi đó thai nhi sẽ ít đánh thức mẹ vào buổi đêm, mẹ ngủ ngon hơn. 

Cụ thể, trước khi đi ngủ, mẹ nên hình thành các thói quen tương tác với thai nhi thông qua các hoạt động thai giáo như ở mục 4. Sau khi thai giáo xong, mẹ hãy đảm bảo phòng ngủ được tắt hết điện, không có âm thanh ồn ào. Rồi mẹ và thai nhi cùng đi vào giấc ngủ. 

Duy trì đều đặn những thói quen như thế này hàng ngày sẽ giúp mẹ ngủ ngon giấc hơn, đồng thời giúp thai nhi phân biệt ngày và đêm, rất tốt cho việc luyện ngủ, xây dựng nếp sinh hoạt cho con khi chào đời. 

Các mẹ bầu có mẹo gì hay giúp ngủ ngon giấc thì cùng chia sẻ xuống phía dưới, chúng ta học hỏi lẫn nhau nhé!

Để thai kỳ là quãng thời gian hạnh phúc của mẹ bầu

Các nhà khoa học cho thấy, ngoài việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để mẹ bầu khỏe mạnh, con yêu phát triển thể chất, cân nặng và não bộ tốt trong thai kỳ, ba mẹ nên thực hành thai giáo cho con để mẹ bầu tận hưởng những trải nghiệm thai kỳ tuyệt vời nhất cũng như tối ưu sự phát triển não bộ và đánh thức các giác quan của con yêu phát triển vượt trội.

Do đó, POH xây dựng khóa thực hành thai giáo online_Thai giáo 280 ngày yêu thương. Điểm khác biệt trong chương trình của POH là tính cá nhân hóa sâu sắc và chi tiết theo “NGÀY HÔM NAY” của bé. Mẹ sẽ cung cấp ngày dự sinh của con, phần mềm sẽ tính được hôm nay bạn bé đang ở ngày thứ bao nhiêu của thai kỳ. 

Từ đó đưa ra các bài thực hành phù hợp với sự phát triển của bạn bé trong ngày hôm nay, giúp kích thích tốt nhất sự phát triển của con yêu trong thời gian ngắn nhất.

Thai giáo còn là cơ hội để người chồng thể hiện tình yêu thương với mẹ bầu và con yêu để tình cảm gia đình thêm gắn kết. 

Do đó, các ông bố hãy cùng vợ thực hành thai giáo cho con yêu mỗi ngày để người vợ cảm thấy mình được yêu thương và quan tâm nhé!

Giúp con yêu phát triển khỏe mạnh và thông minh ngay bây giờ: https://poh.vn/khoa-thuc-hanh-thai-giao-poh/