Mẹ bầu phải biết nuông chiều bản thân

đăng bởi Tiên Tiên

Nếu mẹ muốn thư giãn và làm đẹp trong thai kỳ, hãy đọc ngay ý tưởng tận hưởng “Spa tại nhà” dưới đây nhé! Mẹ chỉ cần một vài sản phẩm làm đẹp, một chút tưởng tượng và một buổi tối yên bình để tạo nên không gian thật thư thái. 

1. Tạo bầu không khí spa

Dọn dẹp phòng tắm và phòng ngủ sao cho gọn gàng và yên tĩnh nhất có thể. Giảm bớt ánh sáng, thắp vài ngọn nến thơm và bật nhạc thư giãn.

Chuẩn bị vài chiếc khăn tắm lông mịn để lau tay khi bắt đầu matxa thư giãn. Đặt khăn trên bộ tản nhiệt hoặc giá treo đã được sưởi ấm để mẹ có sẵn khăn ấm.

2. Làm sạch mặt

Nhẹ nhàng lau sạch nhờn và bụi bẩn trên mặt bằng bông tẩy trang và nước tẩy trang dịu nhẹ. Hãy tìm những sản phẩm không chứa cồn để tránh bị khô da.

3. Dưỡng da sáng hồng

Sử dụng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết để loại bỏ các tế bào thừa và lưu thông máu trên mặt. Làm ướt mặt bằng nước ấm, mát xa theo chuyển động tròn, sau đó rửa kỹ. Cuối cùng lau khô bằng khăn mềm.

4. Đắp mặt nạ 

Không có gì bằng cảm giác lột chiếc mặt nạ xanh xanh dính dính ra và thấy khuôn mặt trắng sáng hơn hẳn.

Mời ba mẹ tham khảo:  Tôi tự tin và hạnh phúc khi mang thai

Tận hưởng thai kỳ thư giãn và khỏe mạnh

Tận hưởng thai kỳ thư giãn và khỏe mạnh

 

Có nhiều loại mặt nạ như: Mặt nạ làm sạch sâu, mặt nạ lột, mặt nạ đắp nóng. Mặt nạ lột có nhiều mùi và kết cấu khác nhau, mẹ sẽ có nhiều sự lựa chọn phù hợp với da và ngân sách của mẹ.

Thực hiện theo đúng hướng dẫn in trên bao bì và rửa mặt sạch với nước ấm sau khi đắp mặt nạ để khuôn mặt trở nên tươi tắn và tràn đầy sức sống.

5. Tắm

Chuẩn bị cho mình một bồn tắm ấm áp, sạch sẽ để giảm bớt những cơn đau nhức khi mang thai. Đổ một ít sữa tắm không bọt, dịu nhẹ hoặc thêm một vài giọt tinh dầu an toàn cho bà bầu.

Kiểm tra nhiệt độ bằng khuỷu tay hoặc cẳng tay để đảm bảo không quá nóng. Mẹ và cả em bé trong bụng chắc chắn là không muốn bị bỏng đúng không nào!

6. Tẩy tế bào chết cơ thể

Trước khi thư giãn trong bồn tắm, mẹ hãy sử dụng tẩy tế bào chết an toàn cho bà bầu hoặc sử dụng muối tắm để loại bỏ tế bào thừa và làm da sáng hơn. Đặc biệt chú ý đến các phần thô ráp nhất của cơ thể: khuỷu tay và đầu gối.

7. Thư giãn

Bây giờ là lúc để thực sự ngâm mình thư giãn. Cuộn một chiếc khăn đặt phía sau đầu hoặc sử dụng gối tắm bơm hơi dính vào bồn tắm nếu mẹ thích. Mở một bản nhạc dịu nhẹ trong khi mẹ đang nằm thả lỏng và thư giãn.

8. Đắp mặt nạ mắt

Trong khi tắm, mẹ sẽ muốn làm dịu đôi mắt một chút. Những lát dưa chuột là một cách truyền thống, đắp dưa chuột mang lại cảm giác khá mát mẻ và tươi mới. Hoặc mẹ có thể thử lấy miếng bông gòn ngâm trong trà hoa cúc và để nguội rồi đắp lên. Hiện nay có rất nhiều dòng mặt nạ mắt, mẹ hãy để vào tủ lạnh rồi tận hưởng cảm giác mát lạnh.

9. Tắm vòi hoa sen

Sau khi ngâm mình thư giãn mẹ nên tắm lại bằng vòi hoa sen. Vòi hoa sen sẽ trút hết những phần tế bào chết còn thừa. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để cạo lông chân.

Gội đầu bằng dầu gội dưỡng có mùi thơm ngọt ngào dễ chịu. Để tăng cường độ ẩm và độ chắc khỏe cho tóc, mẹ hãy sử dụng thêm kem ủ chuyên sâu.

10. Choàng một chiếc khăn ấm

Lấy chiếc khăn đã được làm ấm mà mẹ đặt trên bộ tản nhiệt trước đó. Quấn thêm một cái nữa xung quanh tóc và bước vào phòng ngủ và thư giãn thêm.

11. Dưỡng ẩm

Ngồi trên một chiếc khăn trên giường hoặc thảm và dành một vài phút để bôi kem dưỡng thể. Bơ ca cao có thể là một sự lựa chọn khá tuyệt, hoặc mẹ có thể thử một vài loại kem dưỡng không mùi cho da nhạy cảm. Nếu mẹ vẫn có thể cúi người chạm vào đầu ngón chân một cách thoải mái, hãy tận dụng cơ hội này để tự massage chân. Những nếu có người giúp mẹ việc này sẽ tốt hơn.

12. Làm móng 

Móng tay sẽ trở nên mềm mại sau khi tắm. Bây giờ là thời điểm tốt để tạo hình móng hoặc dũa và sơn. Nằm ngửa và thư giãn trong khi đợi lớp sơn móng tay khô. Mẹ lưu ý chọn các loại sơn móng tay an toàn khi dùng cho bà bầu.

13. Chìm vào giấc ngủ sâu

Bây giờ, các mẹ nên cảm thấy thư giãn, nhẹ nhàng và sẵn sàng thổi tắt những ngọn nến đó và đi ngủ.

Hãy mơ những giấc mơ ngọt ngào về gia đình!

Mời bác mẹ tham khảo: Những lưu ý cơ bản để có một giấc ngủ ngon khi mang thai

Chúc mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh và hạnh phúc!

Nguồn tham khảo: Babycenter

Để thai kỳ là quãng thời gian hạnh phúc của mẹ bầu

Các nhà khoa học cho thấy, ngoài việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để mẹ bầu khỏe mạnh, con yêu phát triển thể chất, cân nặng và não bộ tốt trong thai kỳ, ba mẹ nên thực hành thai giáo cho con để mẹ bầu tận hưởng những trải nghiệm thai kỳ tuyệt vời nhất cũng như tối ưu sự phát triển não bộ và đánh thức các giác quan của con yêu phát triển vượt trội.

Do đó, POH xây dựng khóa thực hành thai giáo online Thai giáo 280 ngày yêu thương. Điểm khác biệt trong chương trình của POH là tính cá nhân hóa sâu sắc và chi tiết theo “NGÀY HÔM NAY” của bé. Mẹ sẽ cung cấp ngày dự sinh của con, phần mềm sẽ tính được hôm nay bạn bé đang ở ngày thứ bao nhiêu của thai kỳ. 

Từ đó đưa ra các bài thực hành phù hợp với sự phát triển của bạn bé trong ngày hôm nay, giúp kích thích tốt nhất sự phát triển của con yêu trong thời gian ngắn nhất.

Thai giáo còn là cơ hội để người chồng thể hiện tình yêu thương với mẹ bầu và con yêu để tình cảm gia đình thêm gắn kết. Do đó, các ông bố hãy cùng vợ thực hành thai giáo cho con yêu mỗi ngày để người vợ cảm thấy mình được yêu thương và quan tâm nhé!

Cùng POH thai giáo con yêu ngay hôm nay nhé: POH Thai giáo 

*** Phan Hồ Điệp - mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam cố vấn chuyên sâu

Mua ngay các khóa học dành cho bà mẹ bận rộn của POH:

Giúp con ngủ 11-12 tiếng/ đêm, mẹ ngủ 8 tiếng/đêm (0-1 tuổi): POH Easy

Giáo dục Montessori tại nhà, giúp trẻ tối ưu tiềm năng sẵn có (0-3 tuổi): POH Acti

Kỷ luật tích cực cho trẻ (0-6 tuổi): POH Poti